Rượu lành, trà ngon và những gọi mời đất mẹ

Rượu lành, trà ngon và những gọi mời đất mẹ
Thứ Tư,
17/05/2023
Đăng bởi: THEBLOOM

Để hiểu tâm hồn một vùng đất, có khi không thể không tìm về riềng mối mơ hồ nhưng giản dị giữa rượu trà và văn hoá. Ở đó, tinh tụ vị ngon của cây trái, đất đai, mạch nước, ánh nắng và khí trời... Ở đó, lưu dấu cả nếp ăn, nếp uống người xưa. Nước Việt trải dài qua bao núi đồi, đồng bằng rồi biển cả, mỗi vùng đất lại dâng tặng hương rượu, vị trà với đặc trưng riêng. 

Rượu có khi trở thành niềm tự hào nửa giấu nửa khoe nơi nét cười người bản xứ trong bữa tiệc đãi khách xa đến chơi. Khề khà môi ấm, thấy thân mình ở đây, hồn mình ở đây, giữa vòng tay thương quý của tha nhân khác giống một giàn.  

Theo thời gian, trước những rượu nhập, trà tây lấp lánh trên quầy kệ, những thức uống thiên nhiên truyền thống đôi khi như bị khuất đi, quên dần.  

Với rượu mình, The Bloom đi tìm và nâng niu những kết tinh từ cácnông thức gia truyền của bàn tay người thợ Việt. Này là sen thơm, này là mơ ngọt, này là chanh dây chua thắm dịu dàng, này là nếp cẩm nồng nàn nhà quê… Toàn những sản vật dung dị mà kiêu hãnh của xứ mình.   

Với trà ta, The Bloom sẽ cùng bạn chậm lại để yêu trà. Học yêu trà cũng là học một nét đối nhân. Trà là một nghi thức ẩm thực có vị thế đầy trọng vọng trong văn hoá Việt cũng như nhiều nước Á Đông. Người pha trà quý lá tươi, nước trong, sương lạnh, đất màu. Người rót trà trọng cái tính điềm đạm mà vẫn ý tứ quan tâm trong giao tế. Người uống trà biết đợi chờ cái hậu vị bền lâu của buổi tâm giao…   

Trà ở The Bloom được được chọn kỹ từ nguồn cây, mạch đất, được hái tay, sao tay, thành ra giữ nguyên được hình hài, hương vị cánh trà, rồi được gói kỹ trong hộp nhỏ, rất tiện để dùng riêng hay đem tặng…  

Bạn có thể chọn vị rượu, hương trà có trong quầy hàng của The Bloom tại đây 

 

popup

Số lượng:

Tổng tiền: